Thuế thu nhập cá nhân (PIT) và Thuế giá trị gia tăng (VAT) của Người Bán

Thuế thu nhập cá nhân (PIT) và Thuế giá trị gia tăng (VAT) của Người Bán

Ngày áp dụng: từ 6/1/2023

Người Bán “iu” của Piktina chú ý! Lấy giấy bút ra và lưu lại những điểm quan trọng sau nhé:

Căn cứ theo Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 126/2020/NĐ-CP, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không có trách nhiệm và nghĩa vụ nộp thuế thay cho Người Bán mà chỉ có trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác cho cơ quan chức năng. Vì vậy:

1. Mức giá chia sẻ doanh thu
Mức giá bạn nhập sẽ là giá bán của sản phẩm đã bao gồm thuế GTGT, là giá Người Mua thanh toán khi mua sản phẩm, và là giá cơ sở để tính mức Phí Xử lý Đơn hàng của Piktina.

Ví dụ:
- Giá sản phẩm: 100,000 - giá này sẽ là giá Người Mua nhìn thấy, Người Mua thanh toán khi mua sản phẩm, là giá chưa bao gồm phí vận chuyển.
- Giá Người Bán nhận: 95,000
- Phí Xử lý Đơn hàng Piktina: 5,000



2. Nghĩa vụ nộp thuế
Toàn bộ Người Bán là tổ chức, cá nhân đang hoạt động kinh doanh trên Piktina phải có trách nhiệm lập hóa đơn cho người mua theo quy định tại các văn bản pháp luật về thuế và hóa đơn. Đồng thời, Người Bán phải tuân thủ các quy định về quản lý thuế, bao gồm việc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ kê khai và nộp các loại thuế liên quan bao gồm nhưng không giới hạn: thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; kể từ khi phát sinh hoạt động kinh doanh, không phân biệt Người Bán có đăng ký thuế hay không, hay thuộc hình thức pháp nhân nào.

Để nắm thêm về mức thuế suất và cách tính thuế phù hợp đối với doanh thu bán hàng của Người Bán, Người Bán có thể thể tham khảo các quy định thuế tương ứng tại:
(1) Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 (dành cho cá nhân kinh doanh, Hộ kinh doanh); hoặc
(2) Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp 2008 (dành cho Doanh nghiệp); hoặc
(3) liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế để được giải đáp thắc mắc

Piktina không chịu trách nhiệm về khiếu nại, yêu cầu bồi hoàn, hoặc quyết định xử phạt hành chính liên quan hoặc xuất phát từ hành vi vi phạm về quản lý thuế của Người Bán.

Piktina sẽ gửi thông báo về doanh thu đến toàn bộ Người Bán qua email Người Bán đăng ký với ứng dụng để Người Bán có thông tin làm việc trực tiếp với cơ quan thuế.

3. Trách nhiệm xuất hoá đơn
Toàn bộ Người Bán đang kinh doanh trên ứng dụng TMĐT Piktina phải có trách nhiệm cung cấp hoá đơn cho Người Mua khi được yêu cầu. Trong trường hợp Người Bán không thuộc trường hợp sử dụng hóa đơn theo quy định của pháp luật, cần đề nghị cơ quan thuế cấp lẻ hóa đơn để giao cho Người Mua.


    • Related Articles

    • Hướng dẫn định giá

      I. Tại sao phải “chọn” giá đúng? Để trở thành Người Bán sở hữu nhiều “tiền đồ”, bạn cần biết cách định giá sản phẩm phù hợp đối với ngành hàng đăng bán. Việc định giá sai có thể khiến bạn vụt mất khách hàng hoặc bán giá rẻ đối với các sản phẩm có giá ...
    • Quy định về Phí Người Bán và giá sản phẩm

      QUY ĐỊNH VỀ PHÍ XỬ LÝ ĐƠN HÀNG VÀ GIÁ SẢN PHẨM 1. Phí Xử lý Đơn hàng: Piktina áp dụng phí Xử lý Đơn hàng đối với tất cả các giao dịch được thực hiện thành công qua sàn giao dịch trực tuyến Piktina (không áp dụng cho đơn hàng bị hủy hoặc bị áp dụng ...
    • Làm thế nào để trả giá hoặc mặc cả giá với Người Bán

      Người Mua có thể Chat với Người Bán để trả giá hoặc mặc cả giá và Người Bán cần cập nhật giá bán trên Piktina để Người Mua đặt hàng theo giá thỏa thuận. 
    • Thiết lập giảm giá sản phẩm trên Piktina

      Để thiết lập giảm giá cho sản phẩm của cửa hàng trên Piktina. Bạn tham khảo thông tin bên dưới nhé! Làm thế nào để thiết lập giảm giá Chọn "Tui", sau đó chọn Giảm giá ngay cạnh Đơn hàng. Chọn sản phẩm muốn thiết lập giảm giá, sau đó chọn Tạo giảm ...
    • Cập nhật Phí Người Bán của Piktina (áp dụng từ 26/4/2023)

      Từ ngày 26/4/2023, mức Phí Hoa hồng của Piktina sẽ có điều chỉnh từ 20% xuống 0% trên giá bán lẻ/niêm yết của sản phẩm, áp dụng cho toàn bộ danh mục sản phẩm và Người Bán đã mở gian hàng trong ứng dụng; đồng thời áp dụng Phí Xử lý đơn hàng là 5% trên ...