Chính sách giao hàng

Chính sách giao hàng

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển được hỗ trợ trên sàn giao dịch TMĐT Piktina, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính Sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính Sách Vận Chuyển này. Piktina bảo lưu quyền sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ Chính Sách Vận Chuyển này vào bất cứ lúc nào.
  1.  Phạm vị cung cấp dịch vụ 
Áp dụng các quận-huyện trong nước được hỗ trợ giao hàng bởi các Đơn Vị Vận Chuyển (sau đây gọi là ĐVVC) liên kết với Piktina. 
  1. Quy định thời gian giao - nhận hàng 
Đối với đơn hàng không chứa sản phẩm không thể vận chuyển bằng đường hàng không, thời gian vận chuyển dự kiến theo gói dịch vụ chuẩn của ĐVVC sẽ hiển thị tại thời điểm Người Mua đặt hàng. Để đảm bảo nhu cầu hàng hóa cho Người Mua và giảm tỷ lệ hủy đơn hàng cho Người Bán, Piktina khuyến cáo Người Bán xác nhận hàng hóa sẵn sàng theo khung thời gian sau để ĐVVC nhận đơn lấy hàng theo thời hạn đã quy định giữa Người Bán và Piktina tại Điều Khoản Sử Dụng:   


Ngày tạo đơn
Thời gian cần người bán xác nhận
Thứ Hai đến Thứ Năm
- Trước 12h ngày D
- Sau 12h ngày D
- Trước 10h ngày D+1
- Trước 10h ngày D+2
Thứ Sáu
- Trước 12h ngày D
- Sau 12h ngày D
Trước 10h Thứ Hai tuần sau

Thứ Bẩy
- Trước 12h ngày D
- Sau 12h ngày D
Trước 10h Thứ Hai tuần sau
Chủ Nhật
- Trước 12h ngày D
- Sau 12h ngày D
Trước 10h Thứ Ba tuần sau

Trường hợp Người Bán không đảm bảo việc xác nhận hàng hóa theo quy định, Người Bán cần thỏa thuận với Người Mua và chịu trách nhiệm trả phí vận chuyển và phí hoàn trả của đơn hàng đó trong trường hợp đơn hàng giao hàng không thành công. 
Trường hợp Người Bán không đảm bảo được việc xác nhận hàng thì đơn hàng sẽ tự động hủy và Piktina thông báo việc đơn hàng hủy qua ứng dụng Piktina. 
Đối với đơn hàng có chứa sản phẩm không thể vận chuyển bằng đường hàng không, thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn thông thường từ 02 (hai) đến 04 (bốn) ngày do ĐVVC phải sử dụng các phương tiện đường bộ như ô tô, tàu hỏa để vận chuyển hàng hóa. Người Bán (Người Gửi) có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin “Hàng không vận chuyển hàng không” lên trên kiện hàng. Trường hợp Người Bán không ghi chú rõ ràng dẫn đến việc hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được, Piktina sẽ không chịu trách nhiệm. 
  1. Quy định về hàng hóa, khối lượng và kích thước vận chuyển
  1. Danh mục hàng hóa được Piktina vận chuyển:   
  • Đơn hàng có giá trị hàng hóa nhỏ hơn hoặc bằng 20.000.000 VND (chưa tính phí vận chuyển) 
  • Vận chuyển hoàn trả sản phẩm sau khi Người Mua/ Người Nhận (Người Nhận hay có tên Tiếng Anh gọi là Buyer) đã nhận hàng, bóc hàng và gửi. Quá trình hoàn trả hoặc đổi trả sản phẩm sẽ được thực hiện dựa trên thỏa thuận trực tiếp giữa Người mua và Người Bán. 
  1. Với các mặt hàng không thuộc danh mục Piktina hỗ trợ vận chuyển:
Piktina sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người Bán/Người gửi (tên Tiếng Anh gọi là Seller/Sender) chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Piktina và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng hóa vi phạm chính sách Giao - nhận hàng của Piktina và pháp luật Việt Nam. 
  1. Khối lượng và kích thước vận chuyển:
ĐVVC sẽ chỉ nhận các đơn hàng có khối lượng hoặc kích thước thuộc các giới hạn sau:
Đơn vị vận chuyển
Giới hạn kích thước (cm)
Giới hạn khối lượng (kg)
Giao hàng tiết kiệm - nội thành
50
20
Giao hàng tiết kiệm - liên tỉnh
80
20

Lưu ý:
  • Giới hạn về kích thước áp dụng cho tất cả các chiều (dài, rộng, cao) của bưu kiện. Nếu một trong các chiều (dài, rộng, cao) vượt quá giới hạn cho phép, đơn vị vận chuyển sẽ từ chối hỗ trợ vận chuyển. Ví dụ: Bưu kiện có kích thước 50cm x 50cm x 51cm sẽ không được Giao Hàng Tiết Kiệm hỗ trợ vận chuyển. 
  • Hàng hóa cồng kềnh sẽ được tính cước phí theo khối lượng quy đổi. Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm) / 6000. 
Để tránh ảnh hưởng đến việc giao nhận hàng hóa, Người Bán/ Người gửi (tên Tiếng Anh gọi là Seller/ Sender) cần nhập đầy đủ và chính xác cân nặng sau đóng gói và kích thước 3 chiều của kiện hàng để hệ thống tính khối lượng quy đổi chính xác theo từng ĐVVC. Với đơn hàng có khối lượng nhập thấp hơn thực tế, ĐVVC có quyền từ chối vận chuyển đơn hàng hoặc Người Bán sẽ phải trả phần phí vận chuyển phát sinh thêm. 
  1. Quy định về đóng gói hàng hóa 
Trước khi vận chuyển, Người Bán phải đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển theo thông tin nhận hàng với từng đơn hàng.
  1. Quy định đóng gói chung:
  • Tất cả các bưu kiện đều phải đóng gói sẵn sàng trước khi vận chuyển, được niêm phong bởi Người Bán. ĐVVC sẽ chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa theo nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, và không chịu trách nhiệm với nội dung hàng hóa bên trong nếu sản phẩm được giao tới tay Người Mua hoặc hoàn về tay Người Bán trong tình trạng nguyên vẹn và bao bì không bị rách/vỡ/ướt/móp méo. 
  • Hàng hóa đóng gói cần chịu được các tác động lực khi vận chuyển (bị đè lên, bốc vác, bê xếp…) và các tác động tự nhiên trong điều kiện môi trường bình thường (nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm).
  • Khi đóng gói cần sử dụng vật nhồi chèn như giấy báo vò nhàu, hạt xốp hoặc giấy bọt khí để chèn kín các khoảng trống, tránh sự chuyển động của hàng hóa bên trong hộp khi vận chuyển.
  • Gói kín bằng băng keo, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển. Không dùng dây thừng, dây vải để đóng gói.
  • Với các mặt hàng dễ bị bẩn, ướt, cần đặt vào túi nylon dán kín bằng băng dính trước khi đóng gói.
  • Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có thông tin: 
  • Mã vận đơn của đơn hàng
  • Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận.
  • Ghi chú hàng không vận chuyển được bằng đường hàng không (nếu có ít nhất 01 sản phẩm trong bưu kiện thuộc sản phẩm không thể vận chuyển bằng đường hàng không)
  • Mã đơn hàng trên ứng dụng Piktina (Không bắt buộc) 
  • Đối với các hàng hóa có hình dạng đặc biệt hoặc khác thường, tối thiểu phải bao gói chống sốc và dán băng keo cho tất cả các cạnh sắc nhọn hoặc lồi ra, đảm bảo không gãy khi chịu tác động. Các hàng hóa đặc biệt như chất lỏng, hàng dễ vỡ, hàng dễ móp méo, dễ nóng chảy… phải được đóng gói để đáp ứng được với điều kiện vận chuyển. Những loại hàng hóa này phải được dán cảnh báo đặc biệt ở ngoài thùng hàng.
  • Piktina khuyến cáo Người Bán (Người gửi) nên gửi kèm hóa đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm trong bưu kiện (nếu có). Hóa đơn tài chính là căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại như: xác định giá thị trường của hàng hóa, đảm bảo hàng hóa lưu thông hợp lệ, không bị tịch thu bởi cơ quan quản lý thị trường, v.v..
  • ĐVVC có quyền bóc mở bưu kiện để kiểm tra nội dung hàng hóa trong trường hợp nghi ngờ Người bán gửi hàng cấm, sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển hoặc có hành vi gửi hộp rỗng không chứa hàng.
  1. Quy định đóng gói chi tiết (Đối với loại hàng hóa Quần áo, giày, túi):
  • Trong trường hợp còn hộp của nhà sản xuất, chỉ cần bao bọc bên ngoài bằng túi nilon thường và dùng băng keo bọc kín gói hàng.
  • Nếu không có hộp của nhà sản xuất, cần bọc thêm một lớp bọt khí trước khi cho túi nilon thường và dùng băng keo bọc kín gói hàng.
  • Các mặt hàng quần áo, giày dép cần được gấp gọn trước khi đóng gói, được bọc từ 2 -3 lớp nilon hoặc màng co và cố định toàn phần bằng băng dính để tránh rủi ro khi điều kiện thời tiết khác quan xảy ra.
  • Các sản phẩm giày, dép, túi xách bắt buộc phải có hộp carton bên ngoài sau khi đã cuốn 2- 3 lớp nilon. 
  • Trong trường hợp cần bảo quản cả hộp sản phẩm từ nhà sản xuất cần ốp xốp 6 mặt hộp sau đó cố định toàn phần bằng băng keo và đặt trong hộp carton cứng.
      E. Quy định thay đổi, hủy, hoàn trả đơn hàng
  1. Thay đổi đơn hàng:
Piktina không áp dụng chính sách thay đổi đơn hàng sau khi đơn hàng đã được xác nhận và/hoặc đã chuyển cho ĐVVC.
  1. Hủy đơn hàng:
Người Nhận hoặc Người Bán có thể hủy đơn hàng trước khi Người Bán gửi giao đơn hàng cho ĐVVC. 
Các trường hợp ĐVVC có thể hủy đơn hàng như sau:
  • Đơn hàng vượt quá kích cỡ, trọng lượng quy định
  • Đơn hàng thuộc hàng hóa cấm lưu thông, hạn chế lưu thông, chuyển phát theo quy định của pháp luật và quy định của Piktina
  • Các trường hợp khác theo điều khoản vận chuyển của chính sách này
  1. Hoàn trả đơn hàng:
Không áp dụng hoàn trả đơn hàng đối với khách hàng trong trường hợp ĐVVC đã giao hàng, khách hàng đã nhận và thanh toán cước phí vận chuyển. 
  1. Quy định về gửi, giữ đơn hàng không gặp được Người Nhận:
Trường hợp bưu gửi đã được chuyển đến địa điểm giao hàng đúng quy định nhưng không gặp Người nhận, thì ĐVVC có thể gửi kiện/gói hàng đó tại nơi cho người khác do Người nhận chỉ định và thông báo cho ĐVVC. Người nhận hoặc người thứ ba được Khách hàng chỉ định nhận bưu gửi phải chịu chi phí hợp lý phát sinh từ việc gửi, giữ bưu gửi trong trường hợp này.
Trong trường hợp ĐVVC không liên hệ được Người Nhận để nhận hàng lần đầu tiên, ĐVVC sẽ sắp xếp lưu kho, giao lại trong vòng 03 ngày tiếp theo và sẽ hoàn trả lại Người Bán nếu giao hàng không thành công hoặc Người Nhận từ chối nhận hàng. Trường hợp Người Bán từ chối nhận lô hàng hoàn, ĐVVC sẽ hoàn đơn hàng về kho Piktina để lưu trữ và theo đó các bên đồng ý rằng hàng gửi này sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành về xử lý hàng gửi không có người nhận. 
      F. Quy định về khiếu nại và bồi thường
  1. Khiếu nại:
Thời hạn khiếu nại: 
  • Hàng hóa hư hại do vận chuyển: trong vòng 03 (ba) ngày sau khi Người Mua nhận hàng hoặc Người Bán nhận được đơn hàng trả về. 
  • Không nhận được hàng: trong vòng 24 giờ sau khi Piktina nhận được thông báo đơn hàng đã giao hàng thành công cho Người Mua từ ĐVVC hoặc đơn hàng đã chuyển hoàn thành công cho Người Bán. 
  • Sai phí vận chuyển dẫn đến tiền hàng Người Bán nhận được bị thiếu: trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ ngày khoản tiền hàng của đơn hàng được chuyển vào tài khoản ngân hàng của Người Bán. 
  • Nhằm bảo đảm hàng hóa trong quá trình vận chuyển, Piktina áp dụng chính sách “Không hỗ trợ đồng kiểm khi nhận hàng” khi giao nhận hàng. Với chính sách này Người Mua (Người Nhận hay có tên Tiếng Anh gọi là Buyer) sẽ không được mở kiện hàng ra xem mà chỉ được kiểm tra các yếu tố bên ngoài kiện hàng. Người mua (Người Nhận) chỉ có quyền mở kiện hàng sau khi thanh toán đầy đủ cho nhân viên vận chuyển đối với hình thức thanh toán bằng tiền mặt.  
  • Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển: 
  • Thông tin cần cung cấp cho Piktina khi khiếu nại: 
  • Mã đơn hàng trên ứng dụng Piktina hoặc Mã vận đơn và ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận đã gửi hàng cho DVVC
  • Ảnh chụp tình trạng bao bì kiện hàng khi hàng được giao tới Người Mua hoặc hoàn trả lại Người Bán
  • Ảnh chụp tình trạng bao bì kiện hàng ban đầu Người Bán gửi hàng đi
  • Video ghi lại quá trình đóng gói hàng hóa thể hiện Người Bán đã đóng đúng hàng theo đúng quy định về đóng gói hàng hóa, và dán đúng phiếu gửi hàng/ghi đúng mã vận đơn bên ngoài gói/hộp hàng
  • Các bằng chứng khác (nếu có)
  • Thời hạn cung cấp bằng chứng khiếu nại: Trong vòng 24 giờ kể từ khi yêu cầu khiếu nại
  • Thời gian xử lý khiếu nại vận chuyển của Piktina: Trong vòng 7 ngày làm việc
  • Để đảm bảo được tình trạng kiện hàng từ lúc ĐVVC nhận hàng đến khi vận chuyển thành công đến Người Mua, Piktina lưu ý như sau:  
  • Dịch vụ vận chuyển của Piktina không cho phép Người Nhận kiểm tra hàng trước khi nhận hàng.
  • Người Bán hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm của mình đúng quy cách khi giao hàng cho ĐVVC. Trường hợp bao bì/gói/hộp đựng sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển nhưng hàng hóa bên trong lại bị hư hại do đóng gói không đúng cách, Piktina sẽ không giải quyết bất cứ khiếu nại yêu cầu bồi thường nào từ phía Người Bán hoặc Người Mua (trong trường hợp gửi trả hàng).
  • Người Bán cần phải giữ lại vận đơn/hóa đơn vận chuyển mỗi khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Khi có bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp nào về mất mát hàng hóa xảy ra, vận đơn/hóa đơn vận chuyển sẽ là bằng chứng cơ sở chứng minh Người Bán đã giao hàng.
     2.  Bồi thường:
  • Nguyên tắc bồi thường
  • Piktina hoặc ĐVVC chỉ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Khách hàng trong trường hợp Bưu gửi thực hiện theo Đơn hàng hợp lệ mà bị mất, thất lạc, hư hỏng xảy ra do lỗi của Piktina và/hoặc lỗi của ĐVVC và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thiệt hại cho Khách hàng.
  • Trách nhiệm bồi thường của Piktina hoặc ĐVVC chỉ giới hạn trong thiệt hại, tổn thất trực tiếp, thực tế gây ra cho hoặc liên quan trực tiếp đến Hàng gửi và Khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng cứ hợp lệ, liên quan, đúng thời hạn theo quy định này làm cơ sở cho đề nghị bồi thường của mình.
  • Piktina và/hoặc ĐVVC được miễn trừ trách nhiệm trong các trường hợp quy định Các trường hợp miễn trừ trách nhiệm bồi thường dưới đây.
  • Piktina có thể đại diện, thay mặt cho ĐVVC xử lý bồi thường thiệt hại hư hỏng, mất mát Bưu gửi cho Khách hàng.  
  • Mức bồi thường
  • Trong mọi trường hợp xảy ra mất mát hoặc thất lạc Bưu gửi, mức bồi thường là 04 lần cước dịch vụ và hoàn trả tiền cước nếu khách hàng đã thanh toán.
  • Trong trường hợp hư hỏng, tổn thất Bưu gửi, mức bồi thường theo giá trị hư hỏng, tổn thất thực tế nhưng không quá 04 lần cước chuyển phát và hoàn trả tiền cước nếu khách hàng đã thanh toán. 
  • Phương thức thanh toán tiền bồi thường: việc thanh toán tiền bồi thường sẽ được thực hiện bằng chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của khách hàng ghi nhận trong hồ sơ bồi thường của khách hàng đối với các trường hợp thanh toán tiền mặt (COD). Đối với hình thức thanh toán khác, sẽ bồi thường vào đúng tài khoản ngân hàng khách hàng thực hiện thanh toán cước vận chuyển.
  1. Phương thức thông báo kết quả xử lý khiếu nại, bồi thường 
  • Kết quả xử lý khiếu nại về vận chuyển sẽ được Piktina thông báo trực tiếp cho Người Mua kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có).
  • Nếu quá trình xử lý khiếu nại và xác minh của Piktina về lỗi vận chuyển cho thấy thiệt hại gặp phải không hoàn toàn do lỗi của ĐVVC mà do Người Mua đã không tuân theo các điều kiện cấm/hạn chế hỗ trợ vận chuyển hoặc các hướng dẫn đã được nêu ra trong Chính Sách này, thì Piktina có quyền từ chối bồi thường các thiệt hại này.
  • Trường hợp hàng hóa bị Cơ quan quản lý thị trường hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ do không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, Piktina sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường.
Lưu ý:
  • Để được bồi thường, Người Bán cần phải cung cấp Hóa đơn hợp pháp của (các) sản phẩm có trong đơn hàng (Hóa đơn chứng minh giá trị pháp lý của hàng hóa). Trong trường hợp Người Bán không cung cấp được Hóa đơn hợp lệ của sản phẩm, mức bồi thường là 04 lần cước phí vận chuyển của đơn hàng. 
  • Trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường sẽ không vượt quá giá bán sản phẩm mà Người Bán đã niêm yết trên Ứng dụng Piktina tại thời điểm Người Mua đặt hàng. Piktina có quyền từ chối bồi thường cho Người Bán nếu Người Bán gửi hàng hóa sai khác so với nội dung sản phẩm đã đăng ký trong đơn hàng.  
3. Các trường hợp miễn trừ trách nhiệm bồi thường
Bằng việc sử dụng Dịch vụ vận chuyển được kết nối với ĐVVC của Piktina, khách hàng đồng ý rằng Piktina và/hoặc ĐVVC sẽ được miễn trừ mọi trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm đền bù, bồi thường bởi các thiệt hại xảy ra trong các trường hợp sau:
  • Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm Điều khoản sử dụng và hoặc Hợp đồng (nếu có) của Khách hàng và/hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của Hàng gửi.
  • Khách hàng không chứng minh được việc gửi và hư hỏng Hàng gửi là do lỗi của Người bán và/ hoặc Piktina và/hoặc ĐVVC.
  • Hàng gửi đã được giao và Người nhận không có ý kiến khi nhận hàng.
  • Hàng gửi thuộc hàng cấm, hạn chế lưu thông, kinh doanh; hàng gửi không có Hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ, bị tạm giữ, bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
  • Hàng gửi thuộc danh mục cấm, hạn chế lưu thông, kinh doanh/vận chuyển theo quy định của pháp luật hiện hành.
  • Khách hàng không có chỉ dẫn cụ thể về việc bốc xếp, bảo quản Hàng gửi dẫn đến việc Hàng gửi bị hư hỏng.
  • Kiện hàng được Khách hàng tự đóng gói không an toàn, là nguyên nhân dẫn đến Kiện hàng bị bể vỡ, hư hỏng.
  • Hàng gửi không được Khách hàng đóng gói, bao bọc cẩn thận, đúng quy cách.
  • Hàng gửi vận chuyển vượt quá kích thước, trọng lượng quy định hoặc ngoài thời gian, phạm vi Piktina cung ứng Dịch vụ.
  • Hàng gửi không hợp pháp, hợp lệ bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan xử lý đến hàng gửi bao gồm nhưng không hạn chế gồm phạt tiền, tịch thu, buộc tiêu hủy.
  • Khách hàng chỉ định Người nhận là người chưa đủ 18 tuổi hoặc là người không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật hiện hành.
  • Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của Hợp đồng ký kết giữa các bên (nếu có) và theo quy định pháp luật hiện hành.
  • Trường hợp một phần thiệt hại xảy ra do Khách hàng thì Piktina được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ thiệt hại do Khách Hàng gây ra.
  • Thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thu được do việc chậm trễ/hư hỏng/thất lạc tài liệu, hàng hóa gây ra.
  • Các trường hợp miễn trừ trách nhiệm pháp lý khác theo quy định của pháp luật.

    • Related Articles

    • Thiết lập chính sách cửa hàng (người bán)

      Phiên bản 1.3.3 cập nhật tính năng hiển thị thông tin cửa hàng (shop) bao gồm: 1. Hiển thị tỉ lệ Đã bán - Trả hàng - Nhận đơn - Ngày tham gia: Người mua có thể xem tỉ lệ này để biết được độ uy tín của Người bán. 2. Tuỳ chọn thiết lập & hiển thị Chính ...
    • Chính sách hoàn tiền

      1. Điều kiện hoàn tiền Piktina tiến hành hoàn tiền khi Người Mua yêu cầu hoàn trả hàng được duyệt hoặc đơn hàng bị hủy theo quy định ở Chính sách hủy, trả hàng và hoàn tiền. 2. Phương thức và thời gian hoàn tiền Đối với các trường hợp yêu cầu trả ...
    • Hướng dẫn đóng gói và bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển

      Đóng gói hàng hoá Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị 1 bao bì nhựa thân thiện với môi trường, hoặc 1 thùng bìa cứng thật chắc chắn để bảo vệ hàng hoá bên trong. Nếu bạn có bao bì nào đã sử dụng còn trong tình trạng tốt thì bạn cũng có thể tái sử dụng. Hãy hạn ...
    • Chính sách vô hiệu hoá sản phẩm đối với tài khoản không hoạt động

      Khi đồng ý mở tài khoản kinh doanh, Người Bán đã đọc kĩ và đồng ý với các chính sách Người Bán và quy định vận hành gian hàng trên ứng dụng. Đối với những tài khoản không có hoạt động đăng nhập, đăng bán và tương tác thường xuyên: Trong 30 ngày kể từ ...
    • Tự gửi hàng tại Bưu cục gần bạn

      Để thuận tiện và thúc đẩy việc giao hàng được nhanh chóng, khi có đơn hàng đã được xác nhận, Người Bán hoàn toàn có thể chủ động mang đến Bưu cục để gửi hàng mà không cần chờ Bưu tá đến lấy hàng. Bước 1: Xác nhận đơn hàng + ghi Mã vận đơn lên kiện ...