Hướng dẫn đóng gói và bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển

Hướng dẫn đóng gói và bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển

Đóng gói hàng hoá

Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị 1 bao bì nhựa thân thiện với môi trường, hoặc 1 thùng bìa cứng thật chắc chắn để bảo vệ hàng hoá bên trong. Nếu bạn có bao bì nào đã sử dụng còn trong tình trạng tốt thì bạn cũng có thể tái sử dụng. Hãy hạn chế sử dụng túi nhựa chỉ dùng được một lần bạn nhé!
Bước 2: Gấp gọn và cho món hàng vào bao/thùng. Dùng thêm giấy gói hàng để bảo quản sản phẩm tốt hơn trong lúc vận chuyển nè. Bỏ thêm thư cảm ơn nếu bạn thích!
Bước 3: Dán kín gói hàng bằng băng dính, và ghi mã vận đơn bằng bút lông dầu lên mặt trước gói hàng.
Bước 4: Giờ thì chờ anh shipper GHTK, hoặc GHN đến lấy hàng thôi. Bạn không cần in chi tiết đơn hàng để đính kèm gói hàng vì Piktina đã lưu sẵn những thông tin này trên hệ thống.

Tips

  1. Bạn lưu ý nhập trọng lượng chính xác của món hàng kèm trọng lượng bao bì khi đăng bán sản phẩm và sử dụng bao bì vừa vặn với món hàng để tránh việc khách hàng bị tính thêm phí giao hàng do quá cước.
  2. Bạn có thể theo dõi tình trạng của đơn hàng bằng cách tra cứu mã vận đơn trên website của GHTK hoặc GHN.
Xem thêm video gói hàng:



Bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển

1. Mã đơn hàng và Mã vận đơn là gì?
Khi khách hàng đặt hàng, hệ thống Piktina mặc định gán cho đơn hàng 1 Mã đơn hàng gồm chữ và số. Ví dụ: 220802-ZLY0J5 (1)
Sau khi thông tin đơn hàng được cung cấp đến đơn vị vận chuyển, ở phần Thông tin vận chuyển, bạn sẽ tìm thấy Mã vận đơn chỉ bao gồm số, được cung cấp bởi Giao Hàng Tiết Kiệm hoặc Giao Hàng Nhanh. Ví dụ: 300272250 (2)    

2. Tại sao Người Bán không nhìn thấy số điện thoại Người Mua?
Theo chính sách quyền riêng tư của Piktina, hệ thống sẽ không cung cấp số điện thoại Người Mua cho Người Bán. Mọi thông tin lấy hàng và giao hàng được Piktina bảo mật và cung cấp đầy đủ cho đơn vị vận chuyển.


3. Bao lâu thì đơn vị vận chuyển đến lấy hàng?
Sau khi Người Bán xác nhận đơn, shipper sẽ chủ động liên lạc vào số điện thoại lấy hàng bạn đăng ký trên ứng dụng và đến lấy trong 24h theo lịch của đơn vị vận chuyển, Người Bán hãy luôn giữ điện thoại bên mình nhé. 
Lưu ý: lịch lấy hàng có thể chậm hơn dự kiến tuỳ vào dịp lễ hoặc tuyến lấy hàng. Hãy theo dõi thường xuyên trong ứng dụng hoặc liên hệ với Piktina nếu bạn lỡ lâm vào tình cảnh “hòn vọng shipper” vì chờ quá 24h, anh/chị shipper chưa đến!

4. Làm cách nào để dời lịch lấy hàng sau khi đã xác nhận đơn? 
Người Bán có thể đợi điện thoại và dời lịch trực tiếp không quá 3 ngày với shipper của tuyến giao hàng. Nếu Người Bán cần dời lịch nhiều hơn thời hạn trên, vui lòng liên hệ các trang CSKH của Piktina.  


Góc hỏi đáp
Q: Trước khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển, mình có cần in phiếu giao hàng không?
A: Bạn không cần in phiếu giao hàng hoặc hoá đơn! Mọi thông tin giao hàng đã có trên hệ thống của Piktina và Đơn vị vận chuyển. Bạn chỉ cần dùng bút lông ghi mã vận đơn lên gói hàng.


Q: Piktina có hỗ trợ đồng kiểm không?
A: Hiện Piktina và GHTK không hỗ trợ đồng kiểm.

Q: Mình có thể tham khảo thêm những chính sách người bán và người mua ở đâu?
A: Bạn có thể xem thêm chính sách mua-bán ở link này nè: https://care.piktina.com/portal/vi/kb/chinh-sach-va-quy-dinh
    • Related Articles

    • Chính sách giao hàng

      CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG Bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển được hỗ trợ trên sàn giao dịch TMĐT Piktina, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính Sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính Sách Vận Chuyển này. Piktina bảo lưu quyền ...
    • Phương thức đối soát và thanh toán tiền hàng cho Người Bán

      1. Đơn hàng thành công Sau 3 ngày kể từ ngày đơn hàng được giao cho Người Mua và Người Mua không có yêu cầu hoàn trả thì được gọi là đơn hàng thành công, và đủ tiêu chuẩn được đối soát và thanh toán. 2. Cách thức đối soát Piktina có trách nhiệm tổng ...
    • Phương thức, đối tác và phí vận chuyển trên Piktina

      Hiện nay, Đối tác vận chuyển (ĐTVC) của Piktina là Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) và Giao Hàng Nhanh (GHN).  Piktina hỗ trợ Người Mua và Người Bán với các phương thức vận chuyển trong phạm vi phục vụ của ĐTVC của Piktina ở từng thời kỳ. Phí vận chuyển: ...
    • Hướng dẫn kiểm tra trạng thái đơn hàng

      Người dùng có thể kiểm tra trạng thái đơn hàng trên Ứng dụng Piktina tại mục Tôi > Đơn hàng. Các trạng thái của đơn hàng gồm: Chờ xác nhận (Open): đơn hàng đang trong giai đoạn xác nhận tính hợp lệ bởi hệ thống. Chờ lấy hàng (Picked): đơn hàng đã ...
    • Hướng dẫn định giá

      I. Tại sao phải “chọn” giá đúng? Để trở thành Người Bán sở hữu nhiều “tiền đồ”, bạn cần biết cách định giá sản phẩm phù hợp đối với ngành hàng đăng bán. Việc định giá sai có thể khiến bạn vụt mất khách hàng hoặc bán giá rẻ đối với các sản phẩm có giá ...