Người Bán: Bí kíp nhập môn (các câu hỏi phổ biến)

Người Bán: Bí kíp nhập môn (các câu hỏi phổ biến)

1. Mở cửa hàng
Chỉ tốn chưa đến 1 phút, bạn đã có 1 gian hàng xịn xò bằng cách liên kết trực tiếp tài khoản với số điện thoại cá nhân.


2. Thông tin thanh toán
Thêm email và số tài khoản nha bạn! Hãy bảo đảm những thông tin bạn cung cấp là 100% chính xác để Piktina có thể gửi báo cáo bán hàng và chuyển tiền về chính chủ cho bạn mỗi tuần nhé!


3. Sao chép sản phẩm
Để đăng bán nhanh những sản phẩm tương tự nhau, bạn có thể sao chép sản phẩm có sẵn trong shop của bạn bằng cách:
Bước 1: Mở bài đăng sản phẩm bạn cần sao chép
Bước 2: Ấn vào nút 3 chấm bên góc phải và chọn “Sao chép sản phẩm”
Bước 3: Chỉnh sửa thông tin ở mô tả nếu cần thiết rồi up ảnh mới!
Bước 4: Chọn “Đăng bán”. Và thế là xong rồi nhé!


4. Bật thông báo
Vào phần cài đặt của điện thoại và cho phép ứng dụng Piktina gửi thông báo cho bạn. Hãy luôn bật thông báo để không lỡ mất thông tin xác nhận đơn hàng, tin nhắn từ người mua, các chương trình khuyến mãi của Piktina, và vô vàn thứ thú dzị khác.

5. Đóng gói
Bạn cần đảm bảo sản phẩm được đóng gói vào trong thùng giấy hoặc bao nhựa có thể tái chế, để tránh bị hư hỏng do tác động vật lý và điều kiện thời tiết bên ngoài trong suốt quá trình vận chuyển. Mời bạn xem cách Piktina gợi ý cách đóng hàng thân thiện với môi trường, giảm nhựa sống xanh mà khách iu vẫn hài lòng nha.


6. Giao hàng
Piktina đang sử dụng 2 đối tác giao nhận là Giao Hàng Tiết Kiệm và Giao Hàng Nhanh.
Bạn không cần in mã vận đơn dán lên gói hàng. Tất cả việc bạn cần làm là giặt ủi sản phẩm thơm tho, gói hàng cẩn thận, dùng bút lông ghi mã vận đơn lên gói hàng. Và két… các anh chị shipper xinh trai đẹp gái đến tận nhà và mang hàng đi.
Piktina cũng mách bạn hãy thường xuyên theo dõi trạng thái đơn hàng trong suốt quá trình từ lúc bàn giao gói hàng cho nhà vận chuyển đến lúc giao hàng thành công nghen.

7. Trọng lượng hàng hoá
Trọng lượng hàng hoá bao gồm trọng lượng sản phẩm và trọng lượng bao bì. Bạn cần ước lượng chuẩn xác trọng lượng lúc đăng bán để tránh việc Người Mua bị thu thêm phí giao hàng nghen!

8. Phí dịch vụ và thanh toán
Với mỗi đơn hàng thành công trên ứng dụng, bạn sẽ nhận về 95% giá sản phẩm đăng bán (không bao gồm phí giao hàng). Tổng tiền thực nhận của các đơn hàng thành công sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn vào ngày thứ Sáu mỗi tuần. Quá nhanh, nhưng không nguy hiểm!

9. Chú ý! Bạn đừng vi phạm những điều sau, không là bị khóa tài khoản mất
Người Bán chủ động lôi kéo Người Mua thực hiện giao dịch thông qua 1 nền tảng khác
Người Mua báo cáo sản phẩm nhận được thực tế có sự khác biệt so với hình ảnh và mô tả sản phẩm từ phía Người Bán trên 2 lần
Người Bán thực hiện những giao dịch không hợp lệ nhằm gian lận chiết khấu, chương trình khuyến mãi của Piktina; ví dụ: Người Bán tạo tài khoản khác hoặc thông qua 1 bên thứ 3 để tự đặt đơn từ chính mình, vv.

10. Thời gian thanh toán dự kiến
Khi đơn hàng chuyển sang trạng thái “Đã giao”, bạn có thể biết chính xác thời gian thanh toán dự kiến ngay trong ứng dụng. Đơn hàng được thanh toán vào mỗi thứ Sáu hàng tuần, trừ khi có thay đổi vào các dịp lễ/Tết. Vào “Đơn bán”, chọn đơn hàng “Đã giao” bất kỳ để kiểm tra thời gian “Dự kiến chuyển khoản”


    • Related Articles

    • Thuế thu nhập cá nhân (PIT) và Thuế giá trị gia tăng (VAT) của Người Bán

      Ngày áp dụng: từ 6/1/2023 Người Bán “iu” của Piktina chú ý! Lấy giấy bút ra và lưu lại những điểm quan trọng sau nhé: Căn cứ theo Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 126/2020/NĐ-CP, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không có trách ...
    • Phương thức đối soát và thanh toán tiền hàng cho Người Bán

      1. Đơn hàng thành công Sau 3 ngày kể từ ngày đơn hàng được giao cho Người Mua và Người Mua không có yêu cầu hoàn trả thì được gọi là đơn hàng thành công, và đủ tiêu chuẩn được đối soát và thanh toán. 2. Cách thức đối soát Piktina có trách nhiệm tổng ...
    • Nhập thông tin tài khoản thanh toán cho Người Bán

      Để nhập thông tin tài khoản ngân hàng để nhận tiền thanh toán đơn hàng từ Piktina. Người bán làm theo hướng dẫn sau:  Đăng nhập ứng dụng Piktina > Tui >  Thiết lập tài khoản > Thông tin thanh toán > Thêm tài khoản ngân hàng > Lưu lại.  Lưu ý: Nếu bạn ...
    • Nhập thông tin tài khoản thanh toán cho Người Bán

      Để nhập thông tin tài khoản ngân hàng để nhận tiền thanh toán đơn hàng từ Piktina. Người bán làm theo hướng dẫn sau: Đăng nhập ứng dụng Piktina > Tui > Thiết lập tài khoản > Thông tin thanh toán > Thêm tài khoản ngân hàng > Lưu lại. Lưu ý: Nếu bạn ...
    • Bí kíp ngàn đơn dành cho Người Bán

      Đăng bán ?Bí kíp nhập môn (các câu hỏi phổ biến) ?Mô tả sản phẩm sao cho chuẩn ?Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp lung linh ?Hướng dẫn định giá ?Cách xác định tình trạng sản phẩm ?Thiết lập giảm giá sản phẩm ?Cách đẩy bài đăng cũ Có đơn! Có đơn! ...